|
|
Liên kết website
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sở, ban, ngành UBND huyện, thị xã Hội Nông dân Việt Nam
| |
|
|
Bí ẩn của MH370 khơi dậy nỗi đau thảm kịch năm 1977 Ngày cập nhật 29/03/2014 Các đội tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia Airlines từ hôm thứ sáu (28/3) đã chuyển tới một vùng khác của Ấn Độ Dương sau khi có “chỉ dẫn mới đáng tin cậy nhất”. Một phân tích dữ liệu radar đã dẫn các nhà điều tra di chuyển 1.100km tới vùng biển phía đông bắc Ấn Độ Dương.
Cuộc tìm kiếm chuyến bay MH370 bắt đầu lại một ngày sau khi Nhật và Thái Lan nói họ đã gởi những hình ảnh vệ tinh mới cho Malaysia, trong đó thấy khá rõ các mảnh vỡ riêng biệt có thể liên quan đến chiếc máy bay mất tích hôm 8-3 cùng với 239 người bên trong.
Các nhà phân tích cho biết, sự chuyển hướng khu vực tìm kiếm có thể là một dấu hiệu rằng các nhà điều tra đang tiến gần đến chỗ của chiếc máy bay mất tích. Điều đó có thể đem đến hy vọng giải đáp được câu hỏi đã xảy ra điều gì trên máy bay khiến nó bẻ ngoặt lộ trình.
Tàu hải quân Úc, HMAS Success, đang tìm kiếm mảnh vỡ máy bay ở nam Ấn Độ Dương hôm qua 28-3-2014
Các giả thuyết đa dạng từ không tặc tới có phá hoại ngầm hay một khả năng tự tử của phi công, nhưng các nhà điều tra không loại trừ nguyên nhân trục trặc kỹ thuật.
Gia đình những người trên chuyến bay MH370 đợi câu trả lời đã hơn 20 ngày nay. Có lẽ không ai thấu hiểu nỗi đau mất mát bằng những người thân của các hành khách trên chuyến bay MH653 của Malaysia Airlines.
Chuyến bay MH653 bị không tặc năm 1977 khi đang trên lộ trình từ thành phố Penang phía bắc Malaysia tới thủ đô Kuala Lumpur. Chiếc Boeing 737-200 rơi xuống một đầm đước khi hạ độ cao, làm chết toàn bộ 100 người bên trong. Trước chuyến bay MH370, nó là tai nạn chết chóc nhất trong lịch sử hàng không Malaysia.
Ruth Parr, có cha mất trong vụ rớt máy bay năm 1977, năm anh 19 tuổi, hôm thứ sáu nói với phóng viên CNN: “Đã 37 năm trôi qua, thực tế chúng tôi vẫn không biết sự thực”.
Cho tới giờ không kẻ không tặc nào trên chuyến bay MH653 được nhận dạng, bất chấp hộp đen ghi lại mọi diễn biến trong buồng lái, kể cả tiếng súng làm chết cả hai phi công. Theo báo cáo của Cục Hàng không dân dụng Malaysia, chiếc máy bay đã bị cướp khi nó tới gần Kuala Lumpur.
Trong bối cảnh mơ hồ về việc máy bay có hạ cánh hay không, nó đã tiến về phía nước láng giềng Singapore. Khi hạ độ cao, các thành viên tổ lái đã bị bắn và máy bay “thực hiện một vài cú vọt lên và chúc xuống bất thường ở phút cuối trước khi lao đầu xuống đất”. Báo cáo kết luận rằng chiếc máy bay rơi do phi công bị làm cho mất khả năng, đẩy máy bay vào tình trạng “không kiểm soát được”.
Tuy nhiên, một số nhân chứng vào thời điểm đó báo cáo rằng họ đã nhìn thấy máy bay bốc cháy trước khi nó chạm đất, trong khi nhiều người khác nói đã nghe thấy một tiếng nổ trước khi nó rơi xuống đất - mặc dù vậy các nhà điều tra không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào ủng hộ những báo cáo này.
Đối với các thành viên gia đình khác của chuyến bay MH653 mà CNN tiếp cận, vụ biến mất gần đây của MH370 gợi lại cho họ những ký ức đau thương. Qua nhiều năm, họ đã học được cách đương đầu với nỗi đau, nhưng tai nạn năm 1977 là một sự kiện đeo đuổi suốt cuộc đời họ.
Tom Sherington, cha là Richard có mặt trên chuyến bay MH653, gởi lời nhắn tới những gia đình của hành khách MH370 rằng hãy cứ nhớ thương, nhưng: “Đừng để mình bị quá ám ảnh bởi những chi tiết và những lời trách cứ”, như vậy sẽ dễ chịu hơn. Theo Công an Hồ Chí Minh Các tin khác
|
|
| Thống kê truy cập Truy cập tổng 6.414.954 Truy cập hiện tại 76
|
|