Năm 2022, quầy hàng thịt bò vàng của bà Trần Thị Tư, được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hỗ trợ lắp đặt pano thương hiệu, bao bì, nhãn mác. Đây là điểm thu hút nhiều khách địa phương và khách du lịch ghé mua. Miếng thịt bò đỏ au, mềm mại được gói trong lá chuối xanh, một là hạn chế túi ni lông, hai là giữ ẩm, đảm bảo cho miếng thịt tươi ngon. Chị Hoàng Tú Anh ở TP. Huế cho hay: “Trước đây, muốn ăn thịt bò A Lưới chính gốc phải nhờ người quen tìm nơi tin cậy đặt mua. Giờ nhìn vào pano thì tự tin lựa mua thịt. Nếu muốn lấy số lượng lớn hơn thì chỉ lấy thêm số điện thoại đặt hàng, người ta gửi về tận nơi”.
Hơn 20 năm bán thịt bò, nay bà Tư được “danh chính ngôn thuận” tham gia sử dụng thương hiệu tập thể “Thịt bò vàng A Lưới”. Được nhiều kênh mạng xã hội quảng bá, thịt bò ngoài tiêu thụ trong tỉnh còn gửi đi Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình. Giá thịt bò vẫn 250 ngàn đồng/kg bò bắp và bò phi lê, song độ tin cậy cao nên hầu như khách không mặc cả, không còn e ngại về chất lượng.
Chỉ riêng hộ bà Tư trung bình mỗi ngày mổ 1 con bò, dịp lễ, tết số lượng nhiều hơn. Theo ước tính, lượng bò thịt đưa đi tiêu thụ mỗi ngày 2-5 con. Để đáp ứng nguồn cung cho thị trường, huyện A Lưới đã triển khai Đề án phát triển đàn bò giai đoạn 2021 - 2025 nhằm nâng cao chất lượng vật nuôi, phấn đấu mỗi năm phát triển thêm 300 con. Tại xã Hồng Thượng - một trong những xã nuôi nhiều bò vàng nhất huyện dựa trên thế mạnh về điều kiện tự nhiên, theo lãnh đạo xã này, từ các nguồn hỗ trợ và đầu tư, toàn xã có tổng đàn hơn 1.000 con bò. Địa phương cũng triển khai quy hoạch vùng trồng cỏ phục vụ cho ngành chăn nuôi đầy triển vọng này.
Tháng 2/2023, "Thịt bò vàng A Lưới" được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể “Thịt bò vàng A Lưới” cho Hội Nông dân (HND) huyện A Lưới quản lý.
Thời gian qua, HND huyện đã trao quyết định sử dụng nhãn hiệu cho hơn 40 hộ chăn nuôi, hơn 15 hộ kinh doanh. Các hộ nuôi đăng ký sử dụng nhãn hiệu phải nuôi bò ít nhất 12 tháng trên địa bàn huyện. Qua khảo sát cho thấy, việc nuôi bò được đăng ký nhãn hiệu có mức giá chênh lệch hơn so với nuôi bò bình thường. Nhận rõ lợi ích, hiện hồ sơ các hộ đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể “Thịt bò vàng A Lưới” đang nhiều dần lên. “Bên cạnh cấp, kiểm soát giấy chứng nhận nhãn hiệu, HND huyện cũng giao các địa phương quản lý, giám sát đầu vào - đầu ra, từ việc chọn giống đến quy trình chăn nuôi - xuất bán; Tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các điều kiện như đã cấp trong hồ sơ cho các sản phẩm nhằm đảm bảo nguồn gốc, chất lượng, tuân thủ quy định sử dụng tem, nhãn, bao bì”, bà Phạm Thị Thanh Tâm, Chủ tịch HND A Lưới thông tin.
Một tin vui khác là thời gian tới, lãnh đạo huyện có chủ trương sẽ mở một gian hàng cố định tại chợ phiên A Lưới. HND huyện cũng sẽ lập fanpage quảng bá thịt bò vàng trên mạng xã hội, ký kết đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho loại đặc sản này.